วันพุธที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ดอกไม้แพงที่สุดในโลก

กล้วยไม้ Kinabalu สีทอง(ราคา 180000 บาท)

กล้วยไม้ Kinabaluสีทอง ขายได้ในราคาสูงเป็นอย่างมากเนื่องจากมีความสวยงามและหายาก โดดเด่นไปด้วยกลีบดอกยาวและสีเขียวที่สวยงามและมีจุดสีแดงอัญมณีแห่งนี้สามารถพบได้เฉพาะใน Kinabalu National Park ในประเทศมาเลเซีย จากความเป็นจริงที่พบได้เฉพาะในสถานที่แห่งใดแห่งหนึ่งหนึ่งกำลังเติบโตเป็นเรื่องยากมากและต้องใช้เวลาดำเนินการนาน ดอกไม้แห่งนี้จะมีอัตราการขยายตัวระหว่างเดือนของเดือนเมษายนและ พฤษภาคม เท่านั้นและออกดอกบานสะพรั่งที่สามารถนำมานานหลายปีสุดท้ายก่อนที่จะปรากฏขึ้น การหายากและมีราคาแพงจึงทำให้ได้ชื่อ" Kinabalu สีทอง "


Saffron Crocus ( 30000 บาท – 45000 บาท ต่อกระบะ)


ดอกไม้ที่ได้รับการยอมรับว่าทมีความสวยความของการบานสะพรั่งมากที่สุด แต่ได้รับโดยทั่วไปนำมาจำหน่ายเป็นดอกไม้ที่ยังคงอยู่ Saffron Crocus ที่มีสีม่วงในสีแต่อวัยะสืบพันธุ์ของดอกไม้ตัวผู้สีเหลืองที่หลากหลายเป็นสิ่งที่ทำให้มันมากที่โดดเด่น ราคาที่สะท้อนถึงต้นทุนของการพัฒนาที่จะใช้เวลาประมาณ 80,000 ดอกไม้เพียงเพื่อพัฒนา 500 กรัมของจากอวัยะสืบพันธุ์ของดอกไม้ตัวผู้สีเหลืองซึ่งทั้งหมดจะมีมือ มีขนาดใหญ่เป็นที่ต้องการของตลาดSaffron Crocus แต่ต้องใช้จำนวนมากที่มีความชำนาญและมีเวลาในการเพาะปลูก นอกจากนี้ยังมีการใช้ปุ๋ยเเละยาบำรุงมากกว่าดอกไม้ชนิดอื่น

ดอกทิวลิปในศตวรรษที่ 17($5700)


แม้จะมีภาพ และความเรียบง่ายของทิวลิปในศตวรรษที่ 17 ที่ราคาสำหรับออกดอกบานสะพรั่งนี้ผุดขึ้น ดอกไม้เเบบชั้นเดี่ยวโดย Dutch ในรูปของบริษัทและที่สำคัญกว่านั้นคือสีอันเขียวชอุ่มและลึกของพื้นที่ ในความเป็นจริงแล้วสีที่มีความเข้มมากกว่าดอกไม้อื่นที่ในช่วงเวลานั้น และยังเป็นดอกไม้ที่หายาอย่างมากราคาที่มาถึงได้ถึง 10,000 ,กิลเดอร์สำหรับทิวลิปเหล่านี้และนับจากนั้นทิวลิปที่ได้รับการพิจารณาว่าเป็นสัญลักษณ์แสดงสถานะที่อยู่ในสวนส่วนตัวของคุณได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น