วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2557

5 อันดับดอกไม้ที่แพงที่สุดในโลก

ดอกไม้ที่ว่าสวยแล้ว บางชนิดยังมีราคาค่างวดแพงยิ่งกว่าทองคำเสียอีก เรามาดูกันหน่อยดีกว่า 5 ดอกไม้ที่แพงที่สุดในโลกมีอะไรกันบ้าง
อันดับ 5Saffron Crocus
หลายคนอาจจะงงว่าเจ้าดอก Saffron Crocus คือดอกอะไร เจ้าดอกที่ว่าใช้ผลิตเครื่องเทศราคาแพงอย่างหญ้าฝรั่น จึงทำให้ดอก Saffron Crocus มีราคาสูงถึง 600£ต่อ 1 ปอนด์ หรือตีเป็นเงินไทยประมาณ 30,000 บาท ด้วยราคาที่สูงลิ่วขนาดนี้ ดอก Saffron Crocus จึงลอยลำเข้ามาอยู่อันดับ 5 ของลิสต์เราอย่างชิวๆ
อันดับนี้มากันเป็นช่อ โดยในช่อประกอบไปด้วยดอกกล้วยไม้สีขาว ลิลลี่ขาว ดอกพระจันทร์และรากของต้นไทรอายุร้อยปี เจ้าข่อนี้เป็นช่อดอกไม้งานแต่งที่แพงที่สุดในประวัติการณ์ด้วยราคา 80,000£ หรือกว่า 4,000,000 ล้านบาทไทย แต่สิ่งที่ทำให้เจ้าช่อดอกไม้ราคาสูงลิบลิ่วขนาดนี้เพราะในช่อแซมด้วย เพชร เรดรูบี้ และสตาร์รูบี้ อาจจะดูเหมือนโกงไปบ้างแต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าดอกไม้ช่อนี้เป็นช่อที่แพงที่สุดในโลก
อันดับ The Gold of Kinabalu Orchid
ดอกกล้วยไม้ที่ถือว่าหาได้ยากยิ่งในโลก พบได้ในพื้นที่เล็กๆ ของอุทยานแห่งชาติคินาบาลู ประเทศมาเลเซีย ดอกกล้วยไม้คินาบาลูมีราคาสูงถึง 3,000-5,000 £ หรือ 150,000-250,000 บาทต่อหนึ่งดอก!! โดยจะบานในช่วงเดือนเมษายนถึงพฤษภาคมเท่านั้น จึงกลายมาเป็นอันดับ 3 ของดอกไม้ราคาหฤโหดของโลก
อันดับ 2Shenzhen Nongke Orchid
ดอกกล้วยไม้ Shenzhen Nongke เป็นดอกไม้ที่ผลิตด้วยฝีมือมนุษย์ที่ใช้เวลาพัฒนาด้วยเวลายาวนานกว่า 8 ปี โดยภาคเกษตรของบริษัท Shenzhen Nongke ของประเทศจีน โดยถูกซื้อไปด้วยราคาสุดช็อคถึง 160,000 £ หรือกว่า 8,000,000 บาท
อันดับ Kadupul Flower
แชมป์ดอกไม้ราคาแพงที่สุดในลิสต์ของเราคือ ดอก Kadupulที่พบในประเทศศรีลังกา โดยแชมป์ของเราไม่เคยถูกซื้อขาย เราจึงจัดให้เป็นดอกไม้ที่ประเมินค่าไม่ได้ เหตุผลเพราะเจ้าดอก Kadupulเป็นดอกไม้ที่หายากและบานเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็จะค่อยๆ เหี่ยวเน่าไป ไม่เคยมีใครที่สามารถเคลื่อนย้ายเจ้าดอก Kadupulออกจากต้นเพื่อไปจัดช่อขายได้ และด้วยความหายากและตายง่ายของดอกไม้ชนิดนี้จึงทำให้มันทยานสู่อันดับหนึ่งดอกไม้ราคาแพงที่สุดในโลกไปโดยปริยาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น